Không gian trưng bày sản phẩm, thường được gọi là showroom, là một cách để hiển thị và quảng bá sản phẩm. Với sự phát triển của thương mại điện tử, ngày nay đã chứng kiến một giai đoạn tiến xa, được thúc đẩy bởi sự hỗ trợ mạnh mẽ từ công nghệ, dẫn đến sự thành công đạt được với tốc độ nhanh chóng. Để tận dụng xu hướng này, việc đầu tư vào việc tạo ra một phiên bản trưng bày ảo là một chiến lược hợp lý, vì những ưu điểm mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Vậy thì showroom ảo chính là gì và làm thế nào nó có thể mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp?

Ngành thực phẩm và đồ uống
Ngành thực phẩm và đồ uống

1. Showroom ảo là gì?

Showroom ảo, được gọi là phòng trưng bày số, là một công nghệ tiếp thị trực tuyến thuộc lĩnh vực web nhập vai, web 3D, web VR hoặc web trải nghiệm, đang phát triển với tốc độ nhanh chóng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Công nghệ này cho phép khách hàng thực hiện việc khám phá và tương tác với sản phẩm bằng cách điều hướng tự do, tương tự như trong môi trường thực tế. Điều đáng chú ý là, chỉ cần một thiết bị kết nối internet, khách tham quan có thể truy cập vào showroom ảo bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ địa điểm nào.

Showroom ảo là gì?
Showroom ảo là gì?

Với sự hỗ trợ từ showroom ảo, người dùng có cơ hội “du lịch” qua các góc nhìn khác nhau và tương tác với các sản phẩm đa dạng, từ quần áo, trang sức cho đến các thiết bị công nghiệp. Qua việc sử dụng showroom ảo, du khách có thể thực hiện nhiều tác vụ khác nhau như kiểm tra thông số kỹ thuật của sản phẩm, thực hiện quan sát và so sánh giữa các sản phẩm khác nhau, và nhiều hoạt động khác.

Xem thêm:   Đổi mới kinh doanh bằng công nghệ thực tế ảo

2. Sự khác biệt giữa Showroom ảo và Showroom truyền thống

Khác biệt với phòng trưng bày thực tế, phòng trưng bày ảo cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên khắp thế giới mà không bị ràng buộc bởi giới hạn vùng địa lý. Bất kể khách truy cập sử dụng thiết bị điện tử nào có khả năng truy cập internet, họ đều có khả năng tham quan và khám phá không gian cũng như các sản phẩm.

Các công nghệ sử dụng trong showroom ảo cho phép người dùng tương tác với các sản phẩm và đối tượng trên màn hình, xóa bỏ ranh giới giữa thế giới thực và ảo. Trong phòng trưng bày ảo, người dùng có khả năng tương tác với sản phẩm và âm thanh tích hợp trong không gian tạo nên môi trường sống động, tăng cường trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Sự khác biệt giữa Showroom ảo và Showroom truyền thống
Sự khác biệt giữa Showroom ảo và Showroom truyền thống

Mở rộng vượt ra ngoài giới hạn không gian và thời gian, doanh nghiệp có thể tích hợp vô số sản phẩm mà không cần lo lắng về diện tích bố trí. Khách hàng có thể ghé thăm bất kỳ lúc nào, khám phá sản phẩm, đọc các thông tin mô tả và chi tiết liên quan đến tiếp thị, tham gia vào các hoạt động tương tác và cuối cùng, mua sắm sản phẩm.

3. Lĩnh vực nào sử dụng được showroom ảo?

Tích hợp showroom ảo đang trở thành xu hướng quan trọng trong nhiều lĩnh vực, tận dụng sự tiến bộ của công nghệ để tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo và hấp dẫn cho khách hàng. Dưới đây là phân tích chi tiết hơn về việc sử dụng showroom ảo trong một số lĩnh vực cụ thể:

  • Thời trang và Giày dép: Showroom ảo trong lĩnh vực này cho phép người tiêu dùng không chỉ xem sản phẩm từ các góc độ khác nhau mà còn có khả năng thử trực tiếp thông qua avatar ảo của họ. Việc này giúp giảm thiểu rào cản mua sắm trực tuyến bằng cách cung cấp trải nghiệm gần giống việc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.
  • Nội thất và Trang trí: Các showroom ảo trong lĩnh vực này giúp khách hàng “đặt” các sản phẩm nội thất vào không gian của họ thông qua công nghệ thực tế ảo. Điều này giúp họ hình dung được cách sản phẩm sẽ trông như trong không gian thực tế và đưa ra quyết định mua sắm thông minh hơn.
  • Bất động sản: Showroom ảo cho phép khách hàng “tham quan” các căn hộ, biệt thự hoặc dự án bất động sản mà họ quan tâm. Họ có thể di chuyển trong không gian ảo, khám phá từng phòng và thậm chí cảnh quan xung quanh. Điều này giúp họ đưa ra quyết định mua nhà dựa trên trải nghiệm chân thực hơn.
  • Sản phẩm công nghệ: Các công ty sản xuất sản phẩm công nghệ có thể sử dụng showroom ảo để giới thiệu các tính năng và chức năng của sản phẩm một cách tương tác. Khách hàng có thể “nắm” sản phẩm, thử các tính năng và thậm chí tương tác với môi trường xung quanh.
  • Giáo dục và Đào tạo: Trong lĩnh vực giáo dục, showroom ảo có thể tạo ra môi trường học tập ảo, cho phép học sinh và sinh viên tham gia vào các hoạt động tương tác, thực hành thực tế mà không cần phải có mặt vật lý.
  • Trải nghiệm du lịch: Showroom ảo trong ngành du lịch cho phép người dùng “tham quan” các điểm đến, khám phá các khung cảnh đẹp và trải nghiệm tương tác với môi trường du lịch mà không cần phải đặt chân đến địa điểm thực tế.
  • Sản xuất và Công nghiệp: Showroom ảo trong ngành công nghiệp cho phép doanh nghiệp giới thiệu quy trình sản xuất, các thiết bị công nghiệp và cơ sở sản xuất một cách tương tác. Điều này có thể hỗ trợ việc giới thiệu sản phẩm cho các đối tác hoặc khách hàng quan trọng.
  • Y tế và Sức khỏe: Trong lĩnh vực y tế, showroom ảo có thể giúp giới thiệu các dịch vụ y tế và thiết bị trong môi trường ảo. Bệnh nhân có thể tương tác với các biểu đồ, dữ liệu và thông tin y tế một cách tương tác và thân thiện hơn.

4. Những showroom mà vrMall đã triển khai thành công cho doanh nghiệp

Công Ty Cổ Phần Achison

Achison là đại diện phân phối hàng chính thức của nhiều thương hiệu quốc tế danh tiếng trong lĩnh vực thiết bị bảo hộ lao động tại Việt Nam. Cung cấp một dải sản phẩm chất lượng cao và mang thương hiệu uy tín, Achison cam kết cung ứng giải pháp công nghiệp hàng đầu để đảm bảo an toàn cho người lao động trong quá trình làm việc.

Đối với việc tạo ra một trải nghiệm tương tác, vrMall là đối tác đáng tin cậy mà Achison đã lựa chọn. VR360 đã đảm nhiệm việc thiết kế một showroom 3D và tạo 360 Tour để trưng bày các sản phẩm và thiết bị bảo hộ lao động trong không gian ảo. Qua việc này, Achison không chỉ đẩy mạnh thương hiệu của mình mà còn mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Công Ty Cổ Phần Achison
Công Ty Cổ Phần Achison

Showroom Mẹ Và Bé Amico

Amico là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, chuyên tập trung vào việc giới thiệu và cung cấp các sản phẩm dành cho Mẹ & Bé, cùng như các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và sức khỏe cao cấp.

Trong hành trình xây dựng và phát triển hệ thống showroom thực tế ảo, VR360 đã đồng hành cùng Amico. Điều này mang đến cho khách hàng cơ hội quan sát, tìm hiểu thông tin chi tiết và thậm chí thực hiện việc đặt mua sản phẩm trực tuyến tại môi trường showroom ảo. Bằng cách này, thời gian và công sức của khách hàng được tiết kiệm một cách đáng kể, đồng thời giúp họ lựa chọn sản phẩm một cách chính xác theo mong muốn của mình.

Showroom Mẹ Và Bé Amico
Showroom Mẹ Và Bé Amico

Showroom a năng lượng DAT

VR360 được vinh dự là đơn vị chịu trách nhiệm tạo không gian thiết kế 3D và phát triển 360 Tour cho showroom thiết bị năng lượng DAT. Điều khác biệt của showroom ảo so với các trang web thông thường, đó không chỉ đơn thuần là một giải pháp, mà còn là cơ hội thú vị giúp khách hàng có thể tiếp cận thông tin, trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp trong một môi trường tự nhiên và chân thực hơn.

Showroom này được chia thành ba khu vực chính: Khu vực sảnh giới thiệu, khu trưng bày giải pháp, và khu trưng bày sản phẩm. Điều này cho phép khách hàng có cơ hội tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dễ dàng thực hiện mua sắm thông qua việc sử dụng nút gọi điện trực tiếp hoặc truy cập vào trang web cửa hàng.

Showroom năng lượng DAT
Showroom năng lượng DAT

Link dự án: https://vr360.com.vn/showroom-thiet-bi-nang-luong-dat

Hiện nay, VRMALL là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng thực tế ảo VR, tạo dựng của hàng thực tế ảo, showroom thực tế ảo hiện đại nhất cho nhiều lĩnh vực. Với đội ngũ nhân viên trẻ tài năng và giàu kinh nghiệm, VRMALL cam kết về chất lượng dịch vụ cũng như ưu đãi về giá cả, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Xem thêm:  vrMall – Trung tâm Thương mại Thực tế Ảo Đầu Tiên Tại Việt Nam