Xu hướng sử dụng video 360 độ đã trở thành một trong những chiến lược tiếp thị phổ biến trong ngành khách sạn trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, hiểu rõ về video 360 vẫn chưa phổ biến đủ. Bài viết này, vrMall sẽ cung cấp những giải đáp chi tiết cho câu hỏi “Video 360 độ là gì?” và đồng thời khám phá mọi điều thú vị xung quanh xu hướng này.

Video 360 độ là gì?
Video 360 độ là gì?

1. Video 360 độ là gì?

Video 360 độ là một loại hình nội dung đa phương tiện mà người xem có khả năng tương tác với video từ mọi góc độ, kể cả xung quanh và lên xuống. Thông thường, video 360 độ được quay bằng các thiết bị chuyên dụng có nhiều ống kính, hoặc bằng các camera 360 tích hợp nhiều ống kính nhằm bắt góc quay rộng.

Khi xem video 360 độ, người xem có thể sử dụng chuột, màn hình cảm ứng hoặc kính thực tế ảo để điều chỉnh góc nhìn của họ. Điều này mang lại trải nghiệm hấp dẫn và tương tác, cho phép họ khám phá môi trường xung quanh và tham gia vào nội dung một cách chân thực hơn. Video 360 độ thường được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như du lịch, giáo dục, tiếp thị, và thậm chí là giải trí.

Có một số cách để thưởng thức video 360 độ, như xem trên màn hình phẳng truyền thống, màn hình gắn trên đầu và tai nghe thực tế ảo. Các loại tai nghe thực tế ảo công nghệ cao của Samsung hay Sony, một phương án thay thế rẻ tiền hơn là Google Cardboard. Video 360 độ là một trong những hình thức tiếp thị mạnh mẽ nhất, do khả năng cung cấp chiều sâu của hình ảnh và nội dung.

2. Lợi ích sử dụng video 360 độ

2.1. Quan sát không gian đa chiều

Khi sử dụng các loại camera thông thường, chúng ta thường chỉ có khả năng nhìn thấy một phần nhỏ của một khung cảnh từ một góc nhất định. Tuy nhiên, đối lập với điều này, chiếc flycam 360 độ mang đến cho chúng ta khả năng ghi lại toàn bộ bức tranh với một góc nhìn bao quát và tổng thể.

Video 360 độ là gì?
Video 360 độ là gì?

Qua góc nhìn của video 360 độ, không chỉ những khía cạnh chính của một sự kiện, một địa điểm hay một trải nghiệm được ghi lại, mà thậm chí những góc khuất, những chi tiết tinh tế tại những góc không dễ dàng quan sát cũng được ghi lại một cách rõ ràng.

Từ việc khám phá những địa điểm du lịch tuyệt vời đến tham gia vào các sự kiện lớn, Video 360 độ mở ra một cánh cửa mới cho việc ghi lại và chia sẻ những khoảnh khắc đặc biệt từ một góc nhìn độc đáo. Điều này làm cho trải nghiệm người xem trở nên đặc sắc và độc đáo.

2.2. Sống động thú vị

Cuộc sống ngày càng hiện đại và đòi hỏi của con người ngày càng cao, video 360 độ ra đời như giải pháp tiên tiến đáp ứng yêu cầu từ người dùng. So với những thiết bị hiện nay trên thị trường, quay phim bằng flycam 360 độ mang lại những lợi ích vượt trội. Không chỉ giúp người xem có thể chủ động di chuyển quan sát các góc cạnh mà mình muốn, quay video 360 độ còn thể hiện góc nhìn chi tiết , cụ thể cho bối cảnh và cũng không kém phần sống động, hiện đại.

2.3. Quảng cáo truyền thông

Nếu bạn đang thực hiện một chiến dịch quảng cáo, thì việc hiểu rõ về những con số sau đây của biểu ngữ quảng cáo video 360 độ có thể là yếu tố quan trọng:

  1. Chuyển Đổi Gấp 3 Lần: Tỉ lệ chuyển đổi đáng kể, cụ thể ở mức độ nhấp chuột, khiến người xem phải tương tác (nhấp chuột) để trải nghiệm nội dung. Đây là một thước đo quan trọng về sự hấp dẫn của quảng cáo.
  2. Tỷ Lệ Xem Lại Tăng Hơn 30%: Sự hấp dẫn của video 360 độ thể hiện qua việc người xem quay lại xem nội dung một cách đặc biệt. Đây là dấu hiệu cho thấy mức độ hứng thú và giữ chân của nội dung.
  3. Tương Tác Người Dùng Tăng 70-300%: Mức độ tương tác từ người xem đột phá, tăng cao từ 70% đến 300%. Điều này cho thấy video 360 độ không chỉ thu hút sự chú ý mà còn kích thích sự tương tác tích cực từ phía khán giả.
Video 360 độ là gì?
Video 360 độ là gì?Video 360 độ là gì?

Google đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo đặc biệt, thử nghiệm việc nhúng một video thực tế ảo 360 độ vào một video thông thường và đã ghi nhận rằng video 360 độ thúc đẩy tăng cường sự xem và tương tác. Điều này được xác nhận thông qua chỉ số mới, tỷ lệ tương tác, đo lường sự nghiêng đầu và cuộn điện thoại xung quanh, cho thấy rằng tỷ lệ xem qua của quảng cáo 360 độ dài 60 giây cao hơn. Tổng cộng, quảng cáo 360 độ không chỉ tăng cường tương tác mà còn làm điều này ngay cả khi thời lượng xem chưa đầy 30 giây!

Video 360 độ, khi được thực hiện với thời lượng đầy đủ, đã đạt được mức tăng lên đến 46% so với video thông thường có thời lượng đầy đủ tại cuối bài kiểm tra của chúng tôi. Điều này chứng minh rằng quảng cáo 360 độ không chỉ mang lại hiệu suất tương tác vượt trội mà còn có chi phí mỗi lượt xem thấp hơn so với tổng chi phí của lượt xem tự nhiên và lượt xem trả phí. Do đó, đầu tư vào quảng cáo 360 độ không chỉ là sự lựa chọn hiệu quả mà còn là một cách thông minh để tối ưu hóa ngân sách quảng cáo.

Bài viết liên quan:

 


vrMall – Trung tâm thương mại thực tế ảo
Phone: 0935 690 369
Website: vrmall.vn; vrmall.io; vr360.com.vn