Sự xuất hiện của Showroom 3D đã mở ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến hoàn toàn mới, nơi khách hàng không chỉ đơn thuần là người quan sát, mà còn trở thành những người tương tác trực tiếp với sản phẩm mẫu. Với công nghệ hình ảnh 3D chân thực, Showroom không chỉ mang lại sự đa dạng và sinh động của sản phẩm, mà còn là không gian tận hưởng tiện ích và hỗ trợ tận tâm từ đội ngũ chăm sóc khách hàng. Cùng vrMall tìm hiểu về Showroom 3D qua bài viết bên dưới nhé.

Showroom 3d hỗ trợ khách hàng trải nghiệm sản phẩm mẫu
Showroom 3d hỗ trợ khách hàng trải nghiệm sản phẩm mẫu

1. Showroom 3d nâng cao trải nghiệm sản phẩm mẫu.

Trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, việc sản xuất hàng hóa chất lượng không chỉ đồng nghĩa với việc bán hàng mà còn liên quan đến hỗ trợ các đội ngũ bán hàng, bao gồm sale, marketing và dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp hiếm khi tập trung đúng mức vào các chiến lược hỗ trợ và quảng bá sản phẩm (marketing và truyền thông). Ngược lại, xu hướng gần đây là sự tăng cường đầu tư vào các showroom, trở thành kênh chính thức để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng. Điều này giúp người mua dễ dàng tiếp cận, trải nghiệm và thử nghiệm các sản phẩm trước khi quyết định mua.

Showroom 3d nâng cao trải nghiệm sản phẩm mẫu
Showroom 3d nâng cao trải nghiệm sản phẩm mẫu

Mở các showroom đòi hỏi đầu tư lớn về thời gian, nguồn lực và tiền bạc. Duy trì hệ thống showroom cũng đòi hỏi nguồn kinh phí không nhỏ. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, người tiêu dùng ngày càng cần sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian, không muốn phải di chuyển đến các địa điểm showroom trực tiếp. Đây là xu hướng và yêu cầu của thời đại hiện đại.

Công nghệ 3D và ảo hóa đặt ra một giải pháp hiệu quả để vượt qua những thách thức trên. Điều này giúp doanh nghiệp tận dụng lợi thế của công nghệ để mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng mà không cần phải đầu tư quá nhiều vào cơ sở hạ tầng showroom truyền thống.

    >>> Có thể bạn quan tâm: Showroom thực tế ảo hoạt động 24/7 mà không cần nhân công

2. Showroom 3D là gì, có những loại Showroom 3D nào được có thể triển khai

Showroom 3D đóng vai trò như một không gian trưng bày sử dụng công nghệ tiên tiến, với mô hình 3D được tạo ra từ cả toàn cảnh đến chi tiết thông qua quá trình quét 3D hoặc xây dựng 3D. Các công nghệ hỗ trợ người dùng, như website 3D, thực tế ảo VR, thực tế tăng cường AR, công nghệ tương tác ảo và ứng dụng di động, đóng vai trò quan trọng trong việc trình bày và triển lãm.

Showroom 3D là gì
Showroom 3D là gì

Sự thành công của một dự án Showroom 3D không chỉ đến từ việc sử dụng công nghệ một cách sáng tạo mà còn phải kết hợp với giải pháp công nghệ hấp dẫn và tiện lợi, đồng thời đảm bảo hiệu quả. Điều này giúp dự án có ưu thế so với việc xây dựng các showroom thực tế, đặt ra một tiêu chuẩn mới về trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hiệu suất dự án.

Các dạng phổ biến hiện nay bao gồm:

  • Showroom 3D trên Nền Tảng Website 3D: Showroom 3D được xây dựng sẵn và triển khai trên nền tảng web, tạo ra một không gian 3D trực tuyến. Khách hàng có thể truy cập từ mọi nơi và bất cứ lúc nào để trải nghiệm việc lựa chọn sản phẩm.
  • Showroom 3D Thực Tế Ảo (VR): Không gian 3D được tạo ra theo yêu cầu và kết hợp với công nghệ thực tế ảo VR. Khách hàng có thể tham quan và lựa chọn sản phẩm thông qua thiết bị thực tế ảo như kính VR, máy tính, hoặc điều khiển.
  • Triển Khai Trên Thiết Bị Di Động và Ứng Dụng Thực Tế Tăng Cường (AR): Mô hình 3D cũng có thể được triển khai trên thiết bị di động thông qua ứng dụng, cho phép khách hàng trải nghiệm thông qua công nghệ thực tế tăng cường AR. Việc cài đặt và sử dụng thông qua ứng dụng di động giúp khách hàng dễ dàng tương tác.
  • Màn Hình Tương Tác và Bàn Tường Tác: Mô hình 3D có thể được triển khai trên các thiết bị tương tác như màn hình tương tác và bàn tường tác, tạo ra một trải nghiệm tương tác độc đáo.
Các dạng phổ biến hiện nay bao gồm
Các dạng phổ biến hiện nay bao gồm

Mặc dù showroom 360 (sử dụng ảnh 360) được nhiều công ty và nhãn hàng sử dụng để thực hiện tham quan, nhưng cũng được xem xét là một dạng của showroom 3D. Tuy nó giới hạn khả năng tương tác với sản phẩm, nhưng lại cung cấp khả năng quan sát tốt nhất.

3. Các lĩnh vực nên áp dụng triển khai showroom công nghệ 3D.

  • Công Ty Nội Thất: Showroom 3D giúp đưa phòng mẫu và các sản phẩm mẫu vào không gian trực tuyến, tạo cơ hội cho khách hàng tiếp cận mọi lúc, mọi nơi. Thông qua hình ảnh về hình dáng, kích thước, và màu sắc, khách hàng có thể xem chi tiết sản phẩm, thậm chí ướm thử trước. Điều này không chỉ thúc đẩy quá trình bán hàng mà còn tăng cường quảng bá thương hiệu và sản phẩm hiệu quả, đồng thời giảm chi phí triển khai.
  • Công Ty Thiết Bị Xây Dựng: Showroom 3D giúp trực quan hóa mẫu thiết bị một cách rõ ràng, giúp người mua hiểu rõ hơn về sản phẩm. Điều này hỗ trợ quyết định lựa chọn và thúc đẩy quá trình chốt đơn.
  • Doanh Nghiệp Dụng Cụ Thể Thao: Dụng cụ thể thao và phụ kiện trở thành một showroom đầy đủ, chi tiết, tạo thuận lợi cho khách hàng lựa chọn và đặt mua trực tuyến.
Các lĩnh vực nên áp dụng triển khai showroom công nghệ 3D
Các lĩnh vực nên áp dụng triển khai showroom công nghệ 3D
  • Công Ty Sản Phẩm Đòi Hỏi Trải Nghiệm Khách Hàng: Đối với những sản phẩm yêu cầu trải nghiệm trực tiếp, như trong lĩnh vực làm đẹp, mỹ phẩm, và thời trang, showroom 3D giúp đơn giản hóa quá trình này mà vẫn đảm bảo hiệu quả và hiệu ứng tích cực. Việc này đặc biệt quan trọng đối với các sản phẩm công nghệ.
  • Công Ty Sơn Trang Trí: Showroom 3D cho phép thử trước mọi chủng loại và màu sắc, kích thích sự quan tâm của người mua và hỗ trợ họ chọn được sản phẩm phù hợp, thông qua công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường.

4. Dịch vụ tạo Showroom 3D uy tín tại Việt Nam

VR360 đứng đầu trong lĩnh vực giải pháp 360 độ, nội dung 3D, thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) tại Việt Nam với nhiều ưu điểm nổi bật.

Được biết đến với sự đa dạng và chất lượng cao, VR360 cung cấp các giải pháp thực tế ảo đa dạng cho doanh nghiệp và tổ chức ở nhiều lĩnh vực như bán lẻ, bất động sản, du lịch, sự kiện, giáo dục, sản xuất và khu công nghiệp. Các giải pháp này bao gồm showroom ảo, showroom 360, virtual tour, triển lãm ảo, du lịch thực tế ảo, web 360…

Dịch vụ tạo Showroom 3D uy tín tại Việt Nam
Dịch vụ tạo Showroom 3D uy tín tại Việt Nam

VR360 đã thành công trong triển khai nhiều dự án lớn và nhỏ với các thương hiệu hàng đầu. Với sự nỗ lực không ngừng, họ tiếp tục nghiên cứu và triển khai các tính năng và công nghệ mới để mang đến những sản phẩm xuất sắc nhất cho khách hàng. Hãy liên hệ ngay qua hotline của VR360 để nhận sự tư vấn chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí về các giải pháp thực tế ảo phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn.


vrMall – Trung tâm thương mại thực tế ảo
Phone: 0935 690 369
Website: vrmall.vn; vrmall.io; vr360.com.vn